Q&A

Câu hỏi thường gặp

Chương trình Toán Cambridge Việt hóa tại Vinschool là chương trình tích hợp giữa chương trình Toán Cambridge và chương trình Toán của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã được Bộ GD&ĐT cấp phép để giảng dạy tại các trường Vinschool. Do đó, Chương trình Toán Cambridge tại Vinschool đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng trong chương trình môn Toán của BGD&ĐT cho học sinh.

Ngoài ra, Vinschool cũng là trường Việt Nam đầu tiên thực hiện chuyển đổi dạy học từ sách giáo khoa truyền thống sang dạy học theo chuẩn đầu ra. Nhờ vậy, trải nghiệm học tập của học sinh vừa có chủ đích rõ ràng, vừa được phân hóa và cá nhân hóa tốt hơn, hướng đến việc giúp học sinh đạt được những chuẩn đầu ra cụ thể trong từng môn ở mỗi khối lớp. Việc đánh giá và báo cáo kết quả học tập của học sinh cũng sẽ dựa trên những minh chứng rõ ràng hơn về năng lực của học sinh theo chuẩn đầu ra. Do vậy, học sinh Vinschool sẽ không bị tình trạng học sinh chưa nắm được kiến thức đã phải chuyển sang kiến thức khác

Chương trình Cambridge khuyến khích phụ huynh tăng cường trao đổi với giáo viên và nhà trường trong việc theo dõi, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Vinschool có bộ phận văn phòng phối hợp 3 bên (gia đình – nhà trường – phụ huynh). Nếu phụ huynh cần trao đổi với giáo viên nước ngoài sẽ có hỗ trợ phiên dịch.

Theo quan điểm phát triển toàn diện và chủ trương vận dụng nhiều phương pháp trong dạy và học, Vinschool hướng tới việc xây dựng một chương trình ngoại khóa phong phú, đa dạng, bổ trợ tốt cho việc tiếp thu kiến thức chính khóa, phát triển tài năng và hoàn thiện kỹ năng của học sinh.

Chương trình ngoại khóa tập trung vào các môn như tiếng Anh, thể chất, kỹ năng sống, nghệ thuật, năng khiếu, được xây dựng và tổ chức bởi các chuyên gia, giáo viên của trường. Hiện nay nhà trường đã có hàng chục CLB ngoại khóa sau giờ học chính khóa. Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình ngoại khóa được tổ chức tại Vinschool, Phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với Phòng tuyển sinh theo thông tin sau để được tư vấn:

  • Phía Bắc: 18006511 chọn ngôn ngữ và bấm số máy lẻ 1
  • Phía Nam: 18006511 chọn ngôn ngữ và bấm số máy lẻ 2

Với những học sinh vào học chương trình A-level tại Vinschool thì học sinh đã phải học xong chương trình IGCSE (hết lớp 10). Sau khi có điểm thi IGCSE, nhà trường đã xác định được điểm mạnh và điểm yếu của học sinh và căn cứ vào đó để tư vấn cho học sinh lựa chọn môn học ở bậc học A-level theo điểm mạnh của học sinh. Qua đó, việc học A-level của học sinh Vinschool sẽ thuận lợi hơn và khả năng thành công cũng cao hơn.

Vinschool là trường Việt Nam, chương trình giảng dạy theo chương trình của Bộ GD&ĐT và cập nhật các chương trình quốc tế Cambridge được “Việt hóa” triển khai giảng dạy cho tất cả học sinh như Toán, Khoa học, Công nghệ thông tin, môn Tiếng Anh được dạy theo khung chương trình Cambridge, các môn do Vinschool xây dựng hoặc cập nhật theo chương trình quốc tế: Giáo dục Công dân toàn cầu, Giáo dục kĩ năng – phẩm chất, Giáo dục Thể chất và Sức khoẻ. Nếu vì một lý do nào đó, học sinh cần chuyển trường thì các em vẫn hoàn toàn có thể theo học tại các trường công lập hay các trường tư thục, song ngữ.

Với các trường quốc tế hay các trường khác đều có những quy định về thi hoặc dự tuyển đầu vào, chúng tôi tin các em học sinh Vinschool sẽ có phương pháp để tham dự và vượt qua kỳ dự tuyển đầu vào theo mô hình kiểm tra tiên tiến.

Điểm của hệ Cambridge sẽ được quy đổi sang thang điểm 10. Học bạ của học sinh Hệ Nâng cao vẫn có đầy đủ các cấu phần môn học theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT.

Hiện nay chứng chỉ của Cambridge đã được chấp nhận ở hơn 1.800 trường tại 195 quốc gia, trong đó có các trường Đại học xếp hạng cao tại Anh, Mỹ và nhiều nước khác.

Việc có chứng chỉ A Level của Cambridge là lợi thế cho học sinh khi làm hồ sơ vào đại học nhưng các em vẫn phải đáp ứng các yêu cầu đầu vào trong quá trình làm hồ sơ theo tiêu chí của từng trường giống như các học sinh khác trên thế giới.

 

Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3 Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3 Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3 Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3 Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3 Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3 Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3 Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3 Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3 Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3 Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3 Ưu đãi – câu hỏi thường gặp 3