Câu hỏi thường gặp

Điểm của hệ Cambridge sẽ được quy đổi sang thang điểm 10. Học bạ của học sinh Hệ Nâng cao vẫn có đầy đủ các cấu phần môn học theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT.

Hiện nay chứng chỉ của Cambridge đã được chấp nhận ở hơn 1.800 trường tại 195 quốc gia, trong đó có các trường Đại học xếp hạng cao tại Anh, Mỹ và nhiều nước khác.

Việc có chứng chỉ A Level của Cambridge là lợi thế cho học sinh khi làm hồ sơ vào đại học nhưng các em vẫn phải đáp ứng các yêu cầu đầu vào trong quá trình làm hồ sơ theo tiêu chí của từng trường giống như các học sinh khác trên thế giới.

Theo lý thuyết thì càng học sớm chương trình thì càng thuận lợi. Tuy nhiên, nếu có khả năng Tiếng Anh và năng lực tư duy tốt thì việc bắt đầu từ lớp nào không quá quan trọng. Khâu tuyển chọn đầu vào tại Vinschool đảm bảo những học sinh được chọn có đủ khả năng và tố chất phù hợp để tham gia chương trình Cambridge. Bài thi Checkpoint chỉ là bài kiểm tra đánh giá trình độ để hỗ trợ học sinh học tốt hơn. Học sinh chỉ học chương trình Cambridge 1-2 năm sẽ không có kết quả tốt bằng học sinh đã học nhiều năm, tuy nhiên điều quan trọng là giáo viên và PH biết khả năng và trình độ của con đang ở đâu để có hỗ trợ phù hợp

Học sinh được tuyển vào hệ Cambridge cần phải đảm bảo năng lực tiếng Anh cũng như năng lực tư duy. Khi đã vượt qua kỳ kiểm tra đầu vào, Vinschool sẽ không chia lớp theo trình độ Tiếng Anh, các lớp cùng khối sẽ học chương trình giống nhau.

Việc tuyển chọn học sinh đầu vào của chương trình Cambridge rất kỹ lưỡng và tiêu chuẩn rất cao nên học sinh thực sự tốt về cả văn hóa và Tiếng Anh, không phải học sinh nào cũng được vào. Trong quá trình học vì lý do nào đó mà học sinh không theo kịp thì qua các bài kiểm tra giáo viên sẽ đánh giá được các điểm yếu của học sinh và nhà trường sẽ có những hỗ trợ riêng để giúp học sinh bắt kịp với chương trình.

Việc vượt qua kỳ dự tuyển đầu vào là một điều kiện bắt buộc để trở thành học sinh Vinschool. Trong trường hợp học sinh không đạt trong kỳ dự tuyển và đủ điều kiện phúc tra, Phụ huynh có thể gửi đơn phúc tra kết quả đến Phòng Tuyển sinh của trường. Học sinh được nhập học sau khi phúc tra còn tùy thuộc vào chỉ tiêu tuyển sinh của Nhà trường.

Yêu cầu đầu vào với Học sinh lớp 10 đã được nêu rõ trong Quy chế tuyển sinh. Quý Phụ huynh vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY

Các môn Toán và Khoa học của chương trình Cambridge có lượng kiến thức tương đương các môn Toán và Khoa học chương trình của Bộ GD&ĐT nên được phép cắt giảm để không trùng lặp. Tuy nhiên, các môn của Cambridge nhấn mạnh khả năng tư duy, nghiên cứu và thực hành. Bên cạnh đó, Vinschool triển khai các chương trình rèn luyện kỹ năng và cho học sinh cơ hội áp dụng kiến thức vào thực tiễn (Giáo dục Kỹ năng – Phẩm chất, Công dân toàn cầu…). Vì vậy học sinh đảm bảo có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để học tập trong bất cứ môi trường nào, kể cả việc chuyển về trường công lập.

Điều kiện đầu vào Tiếng Anh của chương trình Cambridge gồm:

  • Đánh giá, nhận xét của giáo viên Tiếng Anh đang dạy học sinh. (đối với học sinh đang học tại trường Vinschool)
  • Bài phỏng vấn Tiếng Anh
  • Bài kiểm tra trên giấy hoặc trực tuyến (lớp 2 trở lên):
    Lớp 2 – lớp 6: kỹ năng Reading
    Lớp 7 trở lên: kỹ năng Reading & Writing

Yêu cầu đầu vào với Học sinh dự tuyển vào Vinschool đã được nêu rõ trong Quy chế tuyển sinh. Quý Phụ huynh vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY

Quý phụ huynh vui lòng tham khảo tại đây

Dạng ra bài kiểm tra dành cho học sinh Vinschool không theo cách truyền thống mà theo hướng tiếp cận năng lực của học sinh. Đây cũng là chủ trương đổi mới của Bộ Giáo dục Đào tạo và cũng là xu hướng trên thế giới nhằm đánh giá toàn diện trình độ, kỹ năng của học sinh.

Dạng các bài kiểm tra này cũng dựa trên những kinh nghiệm quốc tế ví dụ các đề kiểm tra, đánh giá trong Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA).

Dạng đề có thể hơi lạ với một số học sinh vì vậy các em có thể làm thử các đề kiểm tra mẫu được công bố trên website để làm quen TẠI ĐÂY.

Vinschool thường tổ chức tuyển sinh cho năm học mới bắt đầu từ khoảng tháng 1 hàng năm. Thứ tự ưu tiên tiếp nhận tuyển sinh được thực hiện theo đúng Quy chế tuyển sinh được công bố trên trang web chính thức của Nhà trường.

Quý Phụ huynh có thể đăng ký tuyển sinh ngay bằng cách tải ứng dụng VinschoolOne, tạo tài khoản “Khách” và đăng ký thông tin tuyển sinh.

Mọi thông tin chi tiết về lịch trình tuyển sinh, Phụ huynh có thể cập nhật tại website của trường hoặc liên hệ trực tiếp với phòng tuyển sinh như sau:

  • Phía Bắc: 18006511 chọn ngôn ngữ và bấm số máy lẻ 1
  • Phía Nam: 18006511 chọn ngôn ngữ và bấm số máy lẻ 2

Học sinh muốn tham gia trải nghiệm việc học tập tại Vinschool có thể đăng ký tham gia các Hội thảo tuyển sinh và chương trình trải nghiệm làm Vinsers theo thông báo từ phòng Tuyển sinh. Ngoài ra, để PHHS hiểu rõ hơn về nhà trường đồng thời giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, môi trường mới và phương pháp giảng dạy & học tập, nhà trường có Câu lạc bộ Mầm xanh (Chuẩn bị tâm thế cho học sinh vào lớp 1) và chương trình Câu lạc bộ hè (dành cho học sinh từ lớp 1 trở lên).

  • Câu lạc bộ Mầm xanh dành cho học sinh vào lớp 1 diễn ra từ tháng 1 đến hết tháng 5 (2 khóa).
  • Câu lạc bộ Hè diễn ra từ giữa tháng 6 đến hết tháng 7.

Phụ huynh có thể liên hệ với Phòng tuyển sinh và Chăm sóc Khách hàng để được tư vấn thêm thông tin:

  • Phía Bắc: 18006511 chọn ngôn ngữ và bấm số máy lẻ 1
  • Phía Nam: 18006511 chọn ngôn ngữ và bấm số máy lẻ 2

Môn Khoa học theo chương trình Cambridge được tích hợp gồm có cấu phần Lý, Hóa, Sinh. Chương trình phải bảo đảm chuẩn đầu ra chương trình của Bộ GD&ĐT đồng thời bổ sung các cấu phần về kỹ năng tìm kiếm thông tin và nghiên cứu khoa học.

Môn Khoa học tích hợp được học tới lớp 8. Hiện tại với lớp 9 trở lên, học sinh theo hệ Chuẩn sẽ học các môn riêng biệt Lý, Hóa, Sinh theo chương trình của Bộ GD&ĐT. Chương trình Khoa học tích hợp đảm bảo được kiến thức để học sinh theo học ở các cấp lớp tiếp theo. Đồng thời, ở cấp THPT học sinh cũng sẽ được lựa chọn theo tổ hợp thi/ hướng nghiệp chứ không nhất thiết tất cả học sinh đều phải theo học cả 3 môn Lý, Hóa, Sinh.

Chương trình Cambridge khuyến khích phụ huynh tăng cường trao đổi với giáo viên và nhà trường trong việc theo dõi, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Vinschool có bộ phận văn phòng phối hợp 3 bên (gia đình – nhà trường – phụ huynh). Nếu phụ huynh cần trao đổi với giáo viên nước ngoài sẽ có hỗ trợ phiên dịch.

Với những học sinh vào học chương trình A-level tại Vinschool thì học sinh đã phải học xong chương trình IGCSE (hết lớp 10). Sau khi có điểm thi IGCSE, nhà trường đã xác định được điểm mạnh và điểm yếu của học sinh và căn cứ vào đó để tư vấn cho học sinh lựa chọn môn học ở bậc học A-level theo điểm mạnh của học sinh. Qua đó, việc học A-level của học sinh Vinschool sẽ thuận lợi hơn và khả năng thành công cũng cao hơn.

Vinschool là trường Việt Nam, chương trình giảng dạy theo chương trình của Bộ GD&ĐT và cập nhật các chương trình quốc tế Cambridge được “Việt hóa” triển khai giảng dạy cho tất cả học sinh như Toán, Khoa học, Công nghệ thông tin, môn Tiếng Anh được dạy theo khung chương trình Cambridge, các môn do Vinschool xây dựng hoặc cập nhật theo chương trình quốc tế: Giáo dục Công dân toàn cầu, Giáo dục kĩ năng – phẩm chất, Giáo dục Thể chất và Sức khoẻ. Nếu vì một lý do nào đó, học sinh cần chuyển trường thì các em vẫn hoàn toàn có thể theo học tại các trường công lập hay các trường tư thục, song ngữ.

Với các trường quốc tế hay các trường khác đều có những quy định về thi hoặc dự tuyển đầu vào, chúng tôi tin các em học sinh Vinschool sẽ có phương pháp để tham dự và vượt qua kỳ dự tuyển đầu vào theo mô hình kiểm tra tiên tiến.C

Theo quan điểm phát triển toàn diện và chủ trương vận dụng nhiều phương pháp trong dạy và học, Vinschool hướng tới việc xây dựng một chương trình ngoại khóa phong phú, đa dạng, bổ trợ tốt cho việc tiếp thu kiến thức chính khóa, phát triển tài năng và hoàn thiện kỹ năng của học sinh.

Chương trình ngoại khóa tập trung vào các môn như tiếng Anh, thể chất, kỹ năng sống, nghệ thuật, năng khiếu, được xây dựng và tổ chức bởi các chuyên gia, giáo viên của trường. Hiện nay nhà trường đã có hàng chục CLB ngoại khóa sau giờ học chính khóa. Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình ngoại khóa được tổ chức tại Vinschool, Phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với Phòng tuyển sinh theo thông tin sau để được tư vấn:

  • Phía Bắc: 18006511 chọn ngôn ngữ và bấm số máy lẻ 1
  • Phía Nam: 18006511 chọn ngôn ngữ và bấm số máy lẻ 2

Dựa trên các mục tiêu đầu ra mà chân dung Vinsers hướng tới, Nhà trường đã thiết kế chương trình tổng thể nhằm đạt các mục tiêu nói trên một cách hiệu quả nhất. Vinschool tìm kiếm và lựa chọn các chương trình uy tín trên thế giới, đã khẳng định sự thành công tại nhiều quốc gia để mua bản quyền và áp dụng, đồng thời Vinschool cũng tìm kiếm những chuyên gia giáo dục hàng đầu quốc tế và Việt Nam để tiến hành hợp tác, đặt hàng viết riêng chương trình cho các nội dung trải nghiệm.
Chương trình bao gồm 6 lĩnh vực học tập và các bộ môn phát triển năng lực cốt lõi. Chương trình của Vinschool vừa có tính tương đồng cao với các chương trình quốc tế, vừa bám sát khung chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ở lớp 10, học sinh học toàn diện tất cả các môn. Bắt đầu từ lớp 11 trở đi, nhà trường sẽ phân hóa học sinh theo nhu cầu lựa chọn đi du học hay học đại học trong nước để có chương trình đào tạo phù hợp cho học sinh cũng như tư vấn cho học sinh từng bước để đạt được mục tiêu. Học sinh được chọn môn học theo định hướng nghề nghiệp và được học một số môn ở hệ đại học. Mỗi học sinh đều có một thời khóa biểu cá nhân và có cố vấn học tập riêng, đồng hành cùng học sinh trong quá trình lên chiến lược học tập, lộ trình Đại học và nghề nghiệp và giúp học sinh rèn các kĩ năng học tập, năng lực tự học…

Vinschool tích hợp chương trình Cambridge với chương trình của Bộ GD&ĐT để giảm tải các nội dung trùng lặp trong giáo trình của Bộ. Học sinh Tiểu học học 40 tiết/ tuần và THCS học 36 tiết/ tuần. Các em sẽ vẫn nghỉ thứ 7 và chủ nhật như bình thường.

Cambridge là chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh từ 5-19 tuổi có quy mô toàn cầu. Chương trình do Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge (Cambridge International Examinations – CIE) thiết kế – CIE là tổ chức giáo dục phi lợi nhuận trực thuộc Đại học Cambridge, một trong những trường đại học danh tiếng nhất của thế giới nằm tại vương quốc Anh.

Chương trình Cambridge có một lộ trình giáo dục rõ ràng, xuyên suốt bao gồm:
– Chương trình Tiểu học Quốc tế Cambridge
– Chương trình THCS Quốc tế Cambridge
– Chương trình THPT Quốc tế Cambridge IGCSE
– Chương trình tú tài Anh Quốc – chứng chỉ AS và A level

Vinschool làm việc trực tiếp với Cambridge tại Anh Quốc, VD: mã trường Cambridge của Vinschool Times City là VN181, Vinschool The Harmony là VN280, Vinschool Central Park là VN240

Trong năm học, học sinh sẽ được tham gia các bài kiểm tra đánh giá sau mỗi chủ đề và được ghi nhận kết quả. Kết thúc năm học, học sinh sẽ trải qua bài kiểm tra sự tiến bộ (progress test) do nhà trường tổ chức (dựa theo mẫu bộ đề của Cambridge)

Kết thúc lớp 5 và lớp 8 học sinh cần trải qua bài thi checkpoint (lớp 5 – Primary Checkpoint; lớp 8 – Secondary 1 Checkpoint). Thi checkpoint là bắt buộc đối với học sinh Vinschool vì đây là bài kiểm tra theo từng giai đoạn để có thể so sánh sự tiến bộ của bản thân học sinh từ đầu đến cuối. Đây cũng là cơ sở để so sánh trình độ của học sinh với học sinh ở trường khác, quốc gia khác.

Riêng đối với lớp 9 trở lên, học sinh cần thi lấy chứng chỉ IGCSE khi kết thúc lớp 10 và chứng chỉ A-level khi kết thúc lớp 12. Kết quả được chấm dựa trên thang điểm từ A* đến G và được công nhận trên toàn cầu. Tất cả bài tập và bài thi được tập trung chấm tại Cambridge, Anh Quốc. Đây là các chứng chỉ giúp học sinh nắm bắt cơ hội vào học tại các trường cao đẳng, đại học danh tiếng ở Việt Nam hay trên thế giới, cũng như tìm được những cơ hội du học/ nghề nghiệp tuyệt vời trên Thế giới.

Học sinh theo học hệ Nâng cao tại Vinschool sẽ được học các môn học như sau:
– Đối với lớp 1 đến lớp 10: có 5 môn học bằng Tiếng Anh theo chương trình phổ thông quốc tế Cambridge với Giáo viên bản ngữ có bằng cấp sư phạm và chứng chỉ giảng dạy của Cambridge gồm: Toán, Khoa học, Công nghệ thông tin, Viễn cảnh toàn cầu và Tiếng Anh. Số tiết học của các môn học này từ 20 tiết trở lên tùy theo từng cấp học.
– Đối với lớp 11 và 12: Học sinh lựa chọn học từ 3 đến 4 môn học trong tổng số 10 môn học thuộc chương trình phổ thông quốc tế Cambridge đang được triển khai tại Vinschool.
– Các môn học bằng Tiếng Việt theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo (trừ các môn đã học bằng Tiếng Anh): Tiếng Việt/ Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý…
– Các chương trình được nhập khẩu, Việt hóa/ viết mới bởi các chuyên gia dành riêng cho Vinschool: Giáo dục thể chất, Việt Nam học, Giáo dục Kỹ năng – Phẩm chất…

Học sinh học theo chương trình Cambridge khi học hết lớp 9 sẽ được xét lên học tiếp lớp 10 theo hệ chương trình Cambridge IGCSE.

Học sinh học theo chương trình Cambridge khi học hết lớp 12 tức hoàn thành chương trình A-level với nhóm môn mà học sinh đã lựa chọn. Học sinh hoàn toàn có thể sử dụng chứng chỉ A-level để apply vào các trường đại học tại nước ngoài hoặc một số trường đại học tại Việt Nam. Việc học sinh có lựa chọn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia hay không tùy thuộc vào khả năng sắp xếp thời gian và lựa chọn môn học của học sinh tại trường.

Từ năm học 2018-2019, nhà trường tăng thêm 2 môn thành tổng 5 môn học Cambridge (Toán – Khoa học – Tiếng Anh – ICT – Viễn cảnh toàn cầu) đồng thời sẽ giảm tải các bộ môn trùng lắp, bao gồm môn Toán, Khoa học, ICT học theo chương trình của Bộ GD&ĐT. Tổng thể chương trình hệ Nâng cao đảm bảo các cấu phần trong 6 lĩnh vực (Ngôn ngữ, Toán học, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Phát triển cá nhân, Nghệ thuật). Vinschool cũng đảm bảo thời lượng theo chương trình gốc (ví dụ môn Toán, Khoa học theo chương trình Cambridge, hay các môn Lịch sử Địa lý, Ngữ văn theo chương trình của Bộ GD&ĐT).

Chương trình hệ Nâng cao (Cambridge) tại Vinschool được triển khai tại các điểm trường sau:

  1. Hà Nội:
    – Trường Tiểu học, Trung học Vinschool Times City
    – Trường Tiểu học, Trung học Vinschool The Harmony
    – Trường Tiểu học Vinschool Green Bay – Trường Tiểu học, Trung học Vinschool Metropolis
    – Trường Tiểu học, Trung học Vinschool Ocean Park
    – Trường Tiểu học, Trung học Vinschool Smart City
    – Trường Tiểu học Vinschool Gardenia (dự kiến triển khai từ năm học 2022-2023)
  2.  TP. Hải Phòng: Trường Tiểu học, Trung học Vinschool Imperia
  3. TP. Hồ Chí Minh:
    – Trường Tiểu học, Trung học Vinschool Central Park
    – Trường Tiểu học, Trung học Vinschool Golden River

Tầm nhìn của Vinschool là trở thành ngôi trường Việt Nam với chất lượng quốc tế. Vì vậy chúng tôi xây dựng chương trình cũng như thiết lập các tiêu chuẩn trong công tác giáo dục, đào tạo, dịch vụ học đường… hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế của Hiệp hội các trường quốc tế CIS (Council of International School).

Chương trình bao gồm 6 lĩnh vực học tập (Ngôn ngữ – Xã hội – Toán & CNTT – Nghệ thuật – Khoa học – Giáo dục cá nhân) là những lĩnh vực phổ biến theo phân loại của UNESCO, và tương đồng với mô hình chương trình của tổ chức Tú tài quốc tế – IB. Với cấu trúc này, chương trình cũng bám sát theo khung chương trình tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành tháng 7/2017. Quan trọng nhất, chương trình bao gồm các cấu phần nhằm hướng tới đạt mục tiêu đầu ra như trình bày ở trên. Song song 6 lĩnh vực học tập chính và xuyên suốt 12 năm học là chương trình rèn kỹ năng lồng ghép, chương trình hoạt động trải nghiệm, hoạt động cộng đồng và dự án cá nhân. Các cấu phần được thiết kế hệ thống và mang tính kế thừa, phát triển ở lớp trên so với lớp dưới.

Với mục tiêu đào tạo học sinh trở thành những Công dân Toàn cầu có trách nhiệm, đủ khả năng để tự tin dẫn dắt, phát triển trong thế giới toàn cầu hóa, Vinschool đã triển khai môn Công dân Toàn cầu – Global Citizenship Education (GCED). Đây là môn học có nội dung cập nhật, tích hợp 2 môn Dự án cá nhân (CP) và Học để phục vụ (SL) đã được triển khai từ năm học trước.

Môn Công dân Toàn cầu nằm trong chương trình học chính khóa, 2 tiết/tuần. Nhà trường đã lựa chọn một nhóm giáo viên phù hợp nhất để đào tạo chuyên sâu và triển khai chương trình này.

Số lượng tiết Tiếng Anh trong tuần được nhà trường phân phối như sau:
– Đối với học sinh Mầm non – Hệ Chuẩn Vinschool tăng cường Tiếng Anh: 5 tiết/ tuần (3 tiết với GV Việt Nam; 2 tiết với GV nước ngoài);
– Đối với học sinh Mầm non – Hệ Nâng cao: 10 tiết/ tuần (50% thời lượng với GV Việt Nam; 50% thời lượng với GV nước ngoài);
– Đối với học sinh Tiểu học – Hệ Chuẩn Vinschool: 10 tiết/ tuần (50% thời lượng với GV Việt Nam; 50% thời lượng với GV nước ngoài);
– Đối với học sinh Tiểu học – Hệ Nâng cao: 19 tiết các môn Cambridge/ tuần (với khối 1); 20 tiết các môn Cambridge/ tuần (với khối 2 – khối 5) (100% GV nước ngoài giảng dạy Cambridge);
– Đối với học sinh Trung học – Hệ Chuẩn Vinschool: 12 tiết/ tuần (với khối 6 – khối 9); 10 tiết/ tuần (với khối 10); 7 tiết/ tuần (với khối 11 – khối 12) (50% thời lượng với GV Việt Nam; 50% thời lượng với GV nước ngoài);
– Đối với học sinh Trung học – Hệ Nâng cao: 17 tiết các môn Cambridge/ tuần (với khối 6 – khối 8); 20 tiết các môn Cambridge/ tuần (với khối 9 – khối 10); từ 28 – 32 tiết các môn Cambridge tùy vào lựa chọn môn của học sinh (với khối 11 – khối 12) (100% GV nước ngoài giảng dạy Cambridge).

Giáo viên giảng dạy chương trình Cambridge tại Vinschool đều đáp ứng các tiêu chuẩn giảng dạy Quốc tế gồm:

  • Có bằng Cử nhân hoặc Thạc sỹ về sư phạm.
  • Được đào tạo cách thức giảng dạy môn học của Cambridge.
  • Có kinh nghiệm giảng dạy Quốc tế phù hợp với môn học/cấp học mà giáo viên được phân công.
  • Đáp ứng bộ tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo viên Quốc tế mà Vinschool đang áp dụng.

Quy trình tuyển chọn của Giáo viên như sau:
– Sàng lọc hồ sơ: chỉ liên hệ với các hồ sơ phù hợp tại thời điểm cần tuyển
– Vòng 1: Phỏng vấn với Ban Giám hiệu cơ sở
– Vòng 2: Thi giảng

100% các ứng viên tham gia phỏng vấn/thi giảng sẽ được Phòng tuyển dụng thông báo kết quả của từng vòng.

Giáo viên làm việc tại Vinschool cần đáp ứng các tiêu chí tuyển chọn sau:
– Có bằng cấp chính quy về sư phạm
– Có kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy phù hợp
– Tâm huyết, yêu nghề, ham học hỏi

Thông tin về các yêu cầu và vị trí đang tuyển dụng vui lòng xem tại link sau
http://vinschool.talent.vn

Vinschool có các tuyến xe buýt đưa đón học sinh theo hai hình thức là đón tại nhà và đón tại điểm (Riêng HCM chỉ áp dụng hình thức đưa đón tại nhà).

Nhà trường luôn cố gắng đáp ứng tốt nhất việc đi lại của học sinh khi muốn đăng ký dịch vụ này để đảm bảo học sinh đi theo tuyến gần nhất. Phụ huynh có thể tham khảo dịch vụ xe bus của Vinschool tại đây.

Nếu học sinh có nhu cầu đón tại nhà, nhà trường chỉ có thể sắp xếp đón nếu phù hợp với lộ trình xe và chỉ đón học sinh tại đầu ngõ (nếu xe không thể vào được trong ngõ). Phụ huynh liên hệ với chuyên viên chăm sóc khách hàng tại Phòng Tuyển sinh của trường hoặc trực tiếp vào app Vinschool Bus Parent để đăng ký bắt đầu sử dụng hoặc ngừng sử dụng dịch vụ xe buýt. Bộ phận hành chính phụ trách công tác xếp tuyến xe buýt sẽ xem xét và thông báo kết quả xếp xe đến PHHS.

Với hệ thống cơ sở vật chất ưu việt, Vinschool có đầy đủ điều kiện để hoạt động theo mô hình bán trú.

Hệ thống phòng học thoáng mát, khu bếp ăn văn minh, cảnh quan xanh sạch, cùng các phòng chức năng, thư viện rộng rãi; học sinh mọi cấp có thể học tập, sinh hoạt bán trú một cách thoải mái từ thứ Hai đến thứ Sáu. Đặc biệt Vinschool là một trong số ít trường có hệ thống bảo vệ túc trực 24/24, 7 ngày trong tuần, cùng hàng trăm camera giám sát, đảm bảo an ninh giúp học sinh an tâm học tập và rèn luyện.

Học bán trú cũng nằm trong tiêu chí giáo dục và quản lý chất lượng của nhà trường. Chính vì vậy, tất cả học sinh sẽ ăn trưa và nghỉ tại trường. Với các học sinh lớp lớn, nếu không có nhu cầu ngủ trưa, các em có các phòng học chuyên biệt hoặc thư viện để trau dồi kiến thức, nghỉ ngơi hoặc thư giãn.

Theo mô hình trường học bán trú, các học sinh Vinschool sẽ có giờ nghỉ tại trường. Các vật dụng cá nhân là tài sản riêng của từng học sinh nên phụ huynh cần chuẩn bị chăn và gối cho học sinh mang đến trường hoặc có thể mua túi ngủ trên trang https://uniform.vinschool.erp-smb.com/

Vinschool được trang bị hệ thống bếp ăn một chiều, văn minh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thực đơn ăn theo ngày, tuần. Các thực đơn này được xây dựng dưới sự tư vấn của Bác sỹ dinh dưỡng nhằm đảm bảo cho học sinh những bữa ăn có chế độ dinh dưỡng khoa học nhất.

Để toàn thể phụ huynh nắm được thực đơn cũng như để tiết kiệm và bảo vệ môi trường, nhà trường khộng in và gửi thực đơn hàng tuần mà chỉ đăng thực đơn tuần trên website của nhà trường: tại đây  Hoặc đăng trên kênh liên lạc giữa Phụ huynh và nhà trường:

  • Mầm non: Kidsonline
  • Tiểu học, Trung học: VinschoolOne

Về sĩ số,đều thống nhất là 30 học sinh/ lớp (hệ Chuẩn) và 25 học sinh/ lớp (hệ Nâng cao), Nhà trường có thể thay đổi tăng hoặc giảm sĩ số trong phạm vi 2 Học sinh.

Chương trình ngoại khóa ngoài giờ học là các hoạt động tự chọn nên nếu Phụ huynh đăng ký cho con tham gia thì sẽ đóng phí theo thông báo của Nhà trường.

Chương trình thăm quan, dã ngoại là hoạt động trải nghiệm hàng năm nhằm giúp học sinh được trải nghiệm thực tế và ứng dụng các kiến thức đã học. Phụ huynh đóng phí dã ngoại ngay từ đầu năm học theo thông báo thu phí của Nhà trường. Nếu học sinh không tham gia được buổi dã ngoại thì phụ huynh cần gửi đơn cho giáo viên chủ nhiệm của lớp trước khi tổ chức dã ngoại và được BGH Nhà trường đồng ý, phí dã ngoại chưa sử dụng sẽ được hoàn lại cho phụ huynh trong trường hợp này.

Nhà trường sẽ hoàn lại phí dịch vụ bán trú và tiền xe buýt (nếu sử dụng dịch vụ) cho học sinh trong những ngày nghỉ Tết Nguyên Đán theo lịch của Nhà trường và sẽ quyết toán và hoàn phí dịch vụ bán trú vào cuối năm học. Học phí sẽ không được hoàn lại trong thời gian nghỉ.

Khi Phụ huynh cho con nghỉ cần có đơn xin phép gửi cho giáo viên chủ nhiệm trước và được sự đồng ý của giáo viên chủ nhiệm và Ban Giám hiệu Nhà trường.
Các khoản được hoàn lại theo đúng quy định tài chính.

Trong thông báo kết quả học sinh Đạt dự tuyển đầu vào trường Tiểu học, Trung học Vinschool, Nhà trường có gửi kèm hướng dẫn chi tiết về thời hạn tiếp nhận thủ tục nhập học và các khoản phí cần nộp.

Các hình thức đóng phí như sau:

  • Thanh toán bằng tiền mặt (chỉ chấp nhận với các khoản phí dưới 2.000.000 VNĐ)
  • Thanh toán bằng quẹt thẻ tại Phòng Tuyển sinh
  • Thanh toán bằng chuyển khoản: (theo số TK riêng của từng trường)

Khi chuyển khoản, Phụ huynh ghi rõ nội dung chuyển khoản: Họ và tên Hoc sinh, Ngày sinh, Phí nhập học năm học 2022-2023

Nếu Phụ huynh sử dụng phiếu quà tặng tri ân của Tập Đoàn Vingroup, Phụ huynh mang theo phiếu quà tặng tri ân đã đăng ký cho học sinh là người thụ hưởng để nộp cùng hồ sơ khi làm thủ tục nhập học

Hàng năm, Nhà trường sẽ cập nhật Quy định tài chính lên website vào khoảng tháng 1 hàng năm. Với các khoản phí bán trú và dịch vụ xe bus, Nhà trường có thể điều chỉnh thay đổi trong năm học khi có biến động lớn trên thị trường về giá thực phẩm, xăng dầu và sẽ được Nhà trường thông báo 30 ngày trước khi chính thức áp dụng.

Ưu đãi học phí chính khóa và phí dịch vụ xe buýt cho Học sinh có anh,chị, em đang cùng theo học tại Vinschool là con đẻ hoặc con nuôi hợp pháp của Phụ huynh Học sinh. Cụ thể

  • Mức ưu đãi học phí chính khóa: giảm 5% với Học sinh là con thứ hai, giảm 15% với Học sinh là con thứ ba trở đi
  • Với phí dịch vụ xe buýt: Khi sử dụng dịch vụ xe buýt đón tại nhà và đến trường trong cùng một khu đô thị thì một học sinh áp dụng theo mức phí tại nhà, (các) anh/chị/em của học sinh được áp dụng theo mức phí tại điểm.

Ưu đãi này được áp dụng theo thứ tự con trong gia đình.